Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Bài Học Từ Những viên Ngọc Trai Quý Giá

Bạn có biết quá trình hình thành viên ngọc trai dưới biển thế nào chưa?



Sự ra đời của những viên ngọc quý giá ấy là sự tình ngờ ngẫu nhiên từ thiên nhiên chứ không phải là chủ ý của con trai.

Câu chuyện viên ngọc bắt đầu từ một hạt cát xấu xí vô tình lọt vào lòng con trai. Hạt cát gây ra đau đớn dữ dội cho con trai. Con trai không kêu ca gì cả. Nó chấp nhận sự thật. Nó tiết ra chất xà cừ trắng bao bọc lấy hạt cát. Nó cứ bọc mãi như thế, cho đến khi chất xà cừ phủ kín và to dần lên thành hòn ngọc quý. Con trai lại dâng hiến vật quý đó cho cuộc đời.

Quá trình hình thành một viên ngọc trai dưới biển
Trong cuộc sống cũng vậy

  • Sự tốt đẹp chỉ có thể ra đời sau những cơn đau đớn vật vã
  • Thái độ tích cực để tiếp nhận rủi ro và tai ương có thể chuyển hóa cái xấu thành cái tốt. Thậm chí biến cái vớ vẩn thành báu vật vô giá.
  • Con người ta không bao giờ chủ động làm nên kỳ tích mà chỉ là nỗ lực hết sức mình thực hiện cái mình cần làm. Phạm Nhật Vượng, Bill Gates đều không chủ ý làm việc để thành tỷ phú. Thái độ tích cực, sự nỗ lực, yêu công việc, thái độ tập trung hết sức cho giây phút thực tai biến họ thành tỷ phú. Bông hoa nở không vì để khoe sắc hay đua chen với ai. Tự nó đã đẹp như thế. Đẹp là nó, nó là đẹp! Không phải nó cố tình làm đẹp để tặng dâng ai, không phải để đú đá với ai.
  • Đừng hoảng loạn trước biến cố. Nó là biển cố chứ không phải vận xấu. Tất cả chỉ là biến cố mà thôi. Hãy học con trai, ôm ấp và ve vuốt biến cố. Đừng căm hận hay rên rỉ, đừng cố sức từ chối và gạt bỏ biến cố cuộc đời.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét